RhinoGold from Idea to Reality



RhinoGold from Idea to Reality

   สวัสดีครับ วันนี้ผมจะมาแสดงกระบวนการทำงานของโปรแกรม RhinoGold ตั้งแต่ภาพสเก็ตจนถึงขั้นตอนการทำภาพเหมือนจริง Rendering 

มีการสอบถามเข้ามามากถึงความแตกต่างของโปรแกรม RhinoGold กับ Matrix3d ต้องบอกว่าทั้ง 2 โปรแกรมต่างเป็นปลั้กอินของโปรแกรม Rhino3d ที่พัฒนาเพื่อใช้ในการออกแบบเครื่องประดับในรายละเอียดของโปรแกรมลึกๆ แทบไม่ต่างกันด้วยการใช้โปรแกรมพื้นฐานเป็น Rhino3d ด้วยกันทั้งคู่ จะต่างก็ขั้นตอนการใช้คำสั่งพิเศษสำหรับการสร้างเครื่องประดับของแต่ละโปรแกรม โปรแกรม RhinoGold พัฒนาขึ้นจากบริษัท TDM Solutions ของสเปน ส่วนโปรแกรมพัฒนา Matrix3d พัฒนาจากบริษัท Gemvision ของอเมริกา ที่จะต่างกันมากจนเห็นได้ชัดคือราคาสำหรับโปรแกรมลิขสิทธิ์ของแต่ละโปรแกรม โปรแกรม RhinoGold จะถูกกว่าเกือบ 3 เท่าของโปรแกรม Matrix3d  และเทคนิคพิเศษในการสร้างงานของแต่ละโปรแกรม รวมถึงความคุ้นเคยในหน้าตาของแต่ละโปรแกรม

สำหรับผมที่ทดลองใช้งานทั้ง 2 โปรแกรมมีความรู้สึกว่าแทบจะไม่แตกต่าง ท้ายที่สุดเราต้องทำงานด้วยคำสั่งของ Rhino3d เป็นหลักอยู่ดี ส่วนคำสั่งพิเศษก็ใช้บ้างแต่ไม่มากนัก (ความคิดเห็นส่วนตัว) 
แต่ที่สำคัญที่สุดราคาโปรแกรมลิขสิทธิ์ของ RhinoGold ไม่สูงมากนัก ซึ่งบริษัทเครื่องประดับสามารถซื้อมาใช้ ได้จริง แล้วอยากให้บริษัทรวมถึงบุคคลที่มีกำลังทรัพย์เพียงพอ อุดหนุนโปรแกรมลิขสิทธิ์ อีกทั้งเรายังภูมิใจไม่โดนต่างชาติมาบอกว่าเราขโมยของเค้ามาใช้ อีกทั้งไม่เสี่ยงต่อการโดนจับปรับลิขสิทธิ์อีกด้วย ซึ่งนอกจากนี้แล้วสำหรับนักเรียน นักศึกษา ยังสามารถดาวน์โหลดโปรแกรมทดลองใช้ได้อีก 30 วันอีกด้วย




 ภาพสก็ต

สร้างแหวน


วาดลาย


วาดลายแหวนด้านล่าง


สร้างพื้นผิว


ม้วนแหวนรอบนิ้ว



สร้างพื้นผิวสำหรับวางลวดลาย


วาดเส้นผิวด้านบน


สร้างพื้นผิว


สร้างพื้นผิวซ้าย-ขวา


นำพื้นผิวไปวางบนแหวน





ตกแต่ง


ภาพ preview



เตรียม Render ด้วย Brazil Render



ติดต่อขอรายละเอียดที่

โรงเรียนสอนออกแบบเครื่องประดับ GROUP 10
Room no. 2D11
119 อาคาร บี ไอ เอส ( อาคาร วอร์เนอร์) ถ.มเหสักข์ แขวงสุริยวงศ์ เขตบางรัก กรุงเทพ 10500

โทร : 02-635-7848
มือถือ : 0897997946